Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt- Hàn
08:28 | 02/02/2015 Print   E-mail    

Được sự hỗ trợ tích cực từ Công ty POSCO Việt Nam, tối qua ngày ½, Liên Hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh cùng với Tỉnh đoàn và Nhà văn hóa Thanh niên Tỉnh tổ chức đêm Giao lưu biểu diễn nghệ thuật Việt – Hàn. Đông đảo các đoàn viên thanh niên trong tỉnh và các tình nguyện viên Posco Beyond Hàn Quốc đã tham gia đêm giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ tỉnh BRVT và các tình nguyện viên Posco Beyond Hàn Quốc đã mang lại cho khán giả nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Việt và Hàn. Những lời ca tiếng hát và giai điệu âm nhạc đã gắn chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa các bạn trẻ. Trước đó, các bạn trẻ cũng đã cùng tham gia các hoạt động như : Thư pháp Việt; Ký học chân dung; Chụp ảnh cùng Hanbok, Áo dài Việt nam; các trò chơi dân gian Việt Nam. Buổi giao lưu văn hóa là dịp để thanh niên hai nước Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu sâu hơn về Đất nước, văn hóa, con người của nhau. Qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết thanh niên quốc tế giữa thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, thanh niên Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng.
 
Được biết, trong những năm qua, Công ty POSCO Việt Nam đã trở thành cầu nối, tích cực hỗ trợ tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu và Thành Phố Pohang trong việc kết nối thông tin về các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến đầu tư, thương mại. Đây cũng là điểm nhấn nhằm đưa quan hệ Việt Nam –Hàn Quốc nói chung và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng  thêm sâu sắc và bền vững.
 
 Ngoài ra, Cty Posco Việt Nam còn tích cực triển khai các hoạt động từ thiện xã hội như: triển khai dự án nâng cấp nhà ở, hệ thống nước sạch vệ sinh tại xã Tân Hòa, huyện Tân ; hợp tác với tổ chức Habitat Việt Nam hỗ trợ xây dựng, nâng cấp nhà ở cho 38 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trong năm 2015, Posco Việt Nam sẽ triển khai thực hiện Dự án “Làng Việt Nam Posco ” nhằm xây dựng 85 căn nhà tình thương, đồng thời cấp học bổng cho học sinh sinh viên nghèo của tỉnh.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.