Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2019
10:37 | 09/11/2019 Print   E-mail    

 Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2019

     Sáng ngày 07/11, tại hội trường Khối vận, Thành ủy Vũng Tàu phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu  tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2019. Đến dự có Ông Nguyễn Đăng Minh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, bà Ngô Thị Liên, Hiệu trưởng trường chính trị, đại diện lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Thành ủy và UBND thành phố, Trường Chính trị tỉnh và các học viên tham dự lớp bồi dưỡng.
 
Ông Nguyễn Đăng Minh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu khai mạc Lớp học.
     Lớp bồi dưỡng nhằm cập nhật, trang bị kiến thức và các kỹ năng cơ bản về quản lý, điều hành công tác để thực thi chức năng, nhiệm vụ của lãnh đạo cấp phòng, ban, đơn vị góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Lớp bồi dưỡng cho 77 học viên là lãnh đạo, quản lý tương đương và quy hoạch chức danh lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, phường xã, thời gian học từ ngày 07/11 đến hết ngày 26/12/2019, vào các ngày thứ  5,6,7 trong tuần. Trong thời gian học, các học viên sẽ được bồi dưỡng các chuyên đề bao gồm Lãnh đạo cấp phòng và vận dụng kiến thức, kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng cập nhật vá áp dụng trong công tác; Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng tham mưu của lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự của lãnh đạo cấp phòng; đặc biệt là chuyên đề về tình hình địa phương là thực tiễn lãnh đạo, quản lý tại thành phố Vũng Tàu; Kiến thức và kỹ năng quản lý theo lĩnh vực nội chính trong đó phân tích và phát triển tổ chức,kiểm tra, giám sát hoạt động của cấp phòng, thảo luận, thực hành; Trong khuôn khổ khóa học các học viên sẽ có buổi đi thực tế, tổng hợp, ôn tập và viết đề án/thu hoạch.
 
Bà Ngô Thị Liên- Hiệu trưởng Trường Chính trị phát biểu khai giảng lớp học
     Phát biểu tại buổi khai giảng, Ông Nguyễn Đăng Minh đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức trong công vụ nhằm nắm tình hình, nâng cao vai trò, vị thế, chức năng nhiệm vụ trong thời buổi công nghiệp 4.0 hiện nay, do đó các học viên cần phát huy vai trò của mình, nâng cao tự giác, tích cực trong học tập cũng như ứng dụng vào tình hình thực tế để đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng Lớp bồi dưỡng góp phần giúp học viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như nâng cao khả năng thuyết trình cho đội ngũ lãnh đạo, đồng thời tiêp thu những kinh nghiệm mới trong việc điều hành công việc cũng như thực hiện tốt trách nhiệm được phân công. Dự kiến lớp học bế giảng vào ngày 16/12/2019./.
                                                  Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT