Thông báo Thông báo
Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi Sân khấu quần chúng lần thứ IX vào cuối tháng 10/2019
04:41 | 20/07/2019 Print   E-mail    

Nhằm đẩy mạnh hoạt động loại hình nghệ thuật sân khấu, tạo điều kiện cho các diễn viên không chuyên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nâng cao nghiệp vụ dàn dựng và biểu diễn các tiểu phẩm kịch ngắn, hài kịch, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có kế hoạch tổ chức Hội thi Sân khấu quần chúng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lần thứ IX - Năm 2019.

Nội dung tham gia là các vở diễn phản ánh những thành quả tốt đẹp và hạn chế cần khắc phục trong cuộc vận động phong trào ‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng khu phố, ấp, xã, phường vãn hoá, cơ quan văn minh, gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng môi trường Văn hoá - Du lịch; mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, tinh thần đoàn kết cộng đồng trong các tầng lớp nhân dân ở địa phương; Hoặc các kịch bản về giáo dục vận động thực hiện chương trình 4 giảm của tỉnh: Giảm tội phạm, giảm ma tuý, giảm mại dâm, giảm tai nạn giao thông; Phê phán những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội, biểu dương những gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước: lao động sản xuất, công tác, học tập, bảo vệ trật tự trị an, xây dựng củng cố an ninh quốc phòng vững mạnh; Đặc biệt là phản ánh những tấm gương tốt trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Cải cách hành chính; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng; Xây dựng nông thôn mới. Các kịch bản phải thông qua và được góp ý, phê duyệt của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thành phần, đối tượng tham gia là các đội sân khấu quần chúng các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; Đội Sân khấu quần chúng các cơ quan, đoàn thể và các đơn vị lực lượng vũ trang trực thuộc tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Mỗi đơn vị đăng ký tham gia 01 đội. số lượng diễn viên phù hợp với kịch bản và mỗi diên viên chỉ được tham gia biểu diễn cho 01 đội.

Thời gian tổ chức hội thi là từ ngày 23/10/2019 đến ngày 25/10/2019 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số 147 đường 27/4, Phường Phước Hiệp, Thành phố Bà Rịa.

Ban Tổ chức Hội thi sẽ trao giải A, giải B và giải C cho các vở diễn; giải diễn viên xuất sắc và diễn viên triển vọng cho các cá nhân tham gia Hội thi. Ngoài ra còn tặng các giải phụ tùy theo chất lượng nghệ thuật của các chương trình, tiết mục.

Để Hội thi Sân khấu quần chúng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lần thứ IX – Năm 2019 đạt kết quả tốt, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị các phòng VH&TT, Trung tâm VHTT-TT các địa phương; các cơ quan, đoàn thể và các đơn vị lực lượng vũ trang trực thuộc tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng quần chúng yêu thích sân khấu xây dựng vở diễn tham gia Hội thi./.

Tin: Trần Linh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn